Chuyển tới nội dung

Ca sĩ số một Việt Nam được mệnh danh là “ hoàng tử VPop” là ai?

  • bởi
hoàng tử VPop

Mới nhất 2021. Ca sĩ số một Việt Nam được mệnh danh là “ hoàng tử VPop” là ai? M-TP cái tên luôn lọt top 1 và xô đổ mọi kỷ lục về âm nhạc.

Sơn Tùng M-TP có lẽ là cái tên mà hầu như bạn trẻ nào cũng biết. Không chỉ thành công trong nước Tùng còn đang vươn ra thế giới hứa hẹn một tương lai mới cho nền âm nhạc Việt Nam. Nhưng bạn đã biết phía sau ánh hào quang anh ấy là con người như thế nào không? Tôi sẽ giúp bạn tóm tắt khái quát nhất về Sơn tùng M-TP nha!

Tiểu sử

Sơn tùng M-TP tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, sinh ngày 5 tháng 7 năm 1994 tại Thái Bình. Anh là một ca sĩ , diễn viên và là một rapper hàng đầu. Tùng sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc  với mẹ là một nghệ sĩ trong đoàn chèo của tỉnh Thái Bình còn ba làm nghề lái xe. Vì vậy, cuộc sống của anh vô cùng yên bình. Anh còn có một người em trai tên Nguyễn Việt Hoàng sinh năm 2000.

Các dấu mốc cuộc đời và sự nghiệp của sơn tùng M-TP

1994-2012. Ngay từ khi mới 2 tuổi gia đình đã phát hiện khả năng âm nhạc của tùng. Đến năm 8 tuổi anh tham gia vào cung văn hóa tỉnh Thái Bình và bắt đầu biết sử dụng đàn Organ. Có lẽ tài năng này của anh được thừa hưởng từ ba mẹ. Mẹ Tùng biết sử dụng Guitar còn ba anh biết chơi 7 loại nhạc cụ. Các cụ nói không có sai “ con nhà tông không giống lông thì cũng giống cánh”.

Năm 2009, anh cùng bạn thành lập nhóm nhạc với tên là Over Band và bất chấp sự ngăn cản của gia đình. Trong khoảng thời gian này nghệ danh M-TP đã ra đời có nghĩa là “âm nhạc- tài năng, phong cách).

Năm 2011 có lẽ là năm đánh dấu sự phát triển của Sơn Tùng. Tháng 8 năm 2011 Bài hát “ cơn mưa ngang qua”  đã là mưa làm gió trên bảng xếp hạng âm nhạc của “ITV”. Chỉ sau 2 tuần bài hát đã cán mốc 1.7 triệu lượt nghe. Lưu ý năm 2011 internet vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam nên hai tuần mà được 1.7 triệu lượt nghe là con số dù là những ca sĩ nổi tiếng khi đó chưa chắc đã đạt được.

Cùng năm đó anh đã trở thành thủ khoa của nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh với 25,5 điểm. Nhưng vào năm 2014 anh rời khỏi nhạc viện để tập trung vào sự nghiệp. Tôi lại thấy thêm một lý do để bao biện cho việc không học đại học của mình rồi. Bạn nghĩ với tài năng như vậy Sơn Tùng sẽ không bao giờ thất bại trong các cuộc thi âm nhạc chứ gì? Tôi xin chia buồn với bạn là năm 2012 anh tham gia chương trình “ Thần tượng âm nhạc” và bị loại ngay từ vòng gửi xe. Tôi nghĩ ban giám khảo năm đó mà thấy được sự thành công của Tùng chắc hổ thẹn lắm.

2013-2016

Tháng 8 và tháng 12 năm 2013 anh tiếp tục gây sốt cộng đồng mạng khi tung ra 3 đĩa đơn “ nắng ấm xa dần”, “đừng về trễ”, “em của ngày hôm qua”.

Bài hát em của ngày hôm qua đã đánh dấu một mốc quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc của anh.

Trong vòng ba tháng bài hát đã thu về hơn 100 triệu lượt nghe. Vào tháng 2 năm 2014 bài hát đã được bình chọn là bài hát của tháng. Tuy nhiên Sơn Tùng lại bị vướng vào nghi án đạo nhạc .

Ngay trong tâm bão dư luận Sơn Tùng đã sáng tác bài hát “ gió cuốn em đi” và được Quốc Thiên thể hiện. Vào tháng 6 năm 2014 Bộ phim chàng trai năm ấy được bấm máy nam chính do Sơn Tùng thủ vai và nữ chính là Hari Won. Bộ phim được dựa theo cuộc đời của nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh. 

Chàng trai năm ấy đã thu về hơn 60 tỷ tiền bán vé và lọt top những bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại. 

Tháng 1 năm 2015 Sơn tùng phối hợp cùng vơi nữ DJ Trang Moon tại cuộc thi “ Hòa âm ánh sáng”. Anh đã giới thiệu hai ca khúc mới Thái bình mồ hôi rơi và khuôn mặt đáng thương. Nhưng vì lý do sức khỏe nên tập 6 của chương trình anh đã phải từ bỏ.

Tháng 6 năm 2015 nhằm cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại đại hội thể thao Đông Nam Á anh đã sáng tác bài hát “tiến lên Việt Nam ơi”.

Sau đó bài hát âm thầm bên em đã được trao giải tại chương trình làn sóng xanh ở hạng mục đĩa đơn của năm. Cùng năm đó vào tháng 11 bài hát âm thầm bên em được đề cử tại lễ trao giải mai vàng.

Tháng 8 năm 2016 Sơn Tùng ra mắt bài hát “ chúng ta không thuộc về nhau”. Chỉ sau một ngày ra mắt MV đã thu về hơn 4,5 triệu lượt nghe là con số kỷ lục trong nền âm nhạc Việt Nam. Nhưng bên cạnh đó bài hát cũng dính phải nghi án đạo nhạc. Đặc biệt DJ Heyder chủ nhân của ca khúc We don’t talk any more khẳng định chúng ta không thuộc về nhau là phiên bản cover bằng tiếng Việt. 

2017-2019

Tháng 1 năm 2017 Sơn Tùng tiếp tục gây bão với ca khúc lạc trôi với 4,4 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu. Đây cũng là MV đầu tay của công ty M-TP Entertainment chính thức đặt nền móng cho một đế chế âm nhạc mới.

15 tháng 8 năm 2018 2018 anh ra mắt ca khúc chạy ngay đi và thu về hơn 17,6 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu. Ca khúc này cũng lọt vào top thịnh hành của nhiều quốc gia như Đài Loan, Hàn Quốc, Canada…

Ngày 17 tháng 6 năm 2019 Sơn Tùng giới thiệu đến người hâm mộ dự án Sky Tour. Và 3 địa điểm Hà Nội, Đà Nẵng và Sài Gòn là những địa địa sẽ được anh tổ chức lưu diễn.

Vào ngày 1 tháng 7 năm 2019 siêu phẩm âm nhạc “Hãy trao cho anh” được Sơn tùng và Snoop Dogg thể hiện. Bài hát đã xô đổ tất cả các kỷ lục trước đó, thiết lập nhiều kỷ lục của Việt Nam cũng như thế giới và được truyền thông không tiếc lời ca tụng.

2020- Nay

Ngày 31 tháng 5 năm 2020, Sơn Tùng công bố bộ phim mang tên Sky Tour và được chiếu tại các rạp  vào ngày 12 tháng 6 năm 2020. Sky Tour đã bán được hơn 10 nghìn vé sau 48 giờ mở bán và đạt vị trí 83 tại bảng xếp hạng iTunes.

Ngày 28 tháng 6 năm 2020 công bố bài hát “có chắc yêu là đây”, hợp tác cùng game Free Fire của Garena.

Ngày 20 tháng 12 năm 2020 anh tiếp tục cho ra mắt bài hát “ chúng ta của hiện tại” cùng với sự xuất hiện của nữ diễn viên độc quyền kiêm trà xanh Hải Tú. 

Tối ngày 29 tháng 4 năm 2021 anh ra mắt ca khúc “Muộn rồi sao còn”. Tính đến ngày 10 tháng 5 năm 2021 bài hát đã đạt hơn 56 triệu lượt xem.

Tuy Sơn Tùng M-TP là một người tài năng và thành công nhưng những tai tiếng của anh cũng rất nhiều. Tôi mong rằng sự nghiệp của anh luôn phát triển và thành công trên con đường nghệ thuật. Hãy cùng tôi hô vang khẩu hiệu “ Sky ơi – Say oh yeah”

 Trên đây là những điều liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của Sơn Tùng. Bạn cần biết thêm gì về anh ấy không? Chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về con người cũng như tính cách của anh ấy ở một bài viết khác nha!

Liên kết tham khảo:

XÓC ĐĨA 18+
error: Alert: Content is protected !!