Chuyển tới nội dung

Phiên bản Android của app Clubhouse đã được lên kệ

  • bởi
Clubhouse

Bạn còn nhớ cơn lốc Clubhouse về “phần mềm kết bạn” đã được khởi động vào năm ngoái? Khi Clubhouse ra mắt, nó chỉ có thể tải xuống bởi người dùng hệ thống Apple IOS. Và phải có mã mời của bạn bè mới sử dụng được. Hai điều kiện này ngay lập tức khiến mức độ phổ biến của Clubhouse tăng lên nhanh chóng. Và không chỉ giá của một bộ mã mời trên Internet tiếp tục đạt mức cao mới. Ngay cả khi bạn có tiền, bạn có thể không mua được một bộ mã mời.

Clubhouse là gì?

Và chính xác thì Clubhouse là gì? Nói một cách đơn giản, nó là một ứng dụng phòng trò chuyện thoại. Nhưng trong đó, chỉ cần bạn có mã mời và trở thành người dùng chính thức. Bạn có thể thoải mái ra vào các phòng trò chuyện do nhiều “người nổi tiếng” khác. Và bạn có thể trực tiếp tương tác với họ. Vào những phòng trò chuyện hấp dẫn này. Trong một thời gian, dường như thế giới phát cuồng với ứng dụng Clubhouse này.

Chỉ dành cho IOS

Tuy nhiên, Clubhouse vào thời điểm đó lại mắc phải một lỗ hổng rất chết người, đó là “chỉ điện thoại Apple mới tải được”.

Mặc dù đã có thông tin cho rằng phiên bản Android sẽ ra mắt trong tương lai nhưng vẫn chưa hề có ngày chính xác, kết quả là dù người dùng điện thoại Android trên thế giới có muốn gia nhập thế giới Clubhouse cũng chỉ có thể thở dài.

Và bây giờ, cuối cùng tôi cũng có thể vui vẻ nói với mọi người rằng Clubhouse đã chính thức ra mắt phiên bản Android!

Clubhouse Android

Vào giữa tháng 4 năm nay, năm 2021, nhóm phát triển Clubhouse đã công bố một số tin tức, nói rằng một phiên bản Android sẽ được tung ra trong tương lai. Để người dùng sử dụng điện thoại Android cũng có thể cùng nhau trải nghiệm sự kỳ diệu của Clubhouse. Và nếu mọi việc suôn sẻ, nó sẽ được tung ra vào tháng 5 sớm nhất có thể. Chứng minh rằng họ coi việc phát triển phiên bản Android là điều quan trọng nhất hiện tại.

Kết quả như vậy thực sự nằm ngoài dự tính ban đầu của nhóm. Suy cho cùng, lúc đầu họ chỉ muốn phát triển một nhóm nhỏ ứng dụng liên hệ nên chỉ đưa nó lên nền tảng IOS và họ cũng giới hạn mã mời để có thể tham gia. Thật bất ngờ, Clubhouse trở nên phổ biến chỉ sau một đêm. Khiến nhóm phát triển nhận thức được sự phát triển trong tương lai của ứng dụng này. Vì vậy họ quyết định đặt việc phát triển phiên bản Android trở thành lịch trình ưu tiên hàng đầu.

Toàn bộ quá trình phát triển được thực thi rất hiệu quả, vào đầu tháng 5, Clubhouse đã bí mật tiến hành thử nghiệm kín trên phiên bản Android. Chỉ một số người dùng Android được chọn mới có thể tham gia thử nghiệm, và vào thời điểm đó, nhóm phát triển cũng đã đưa ra lời hứa rằng nếu kết quả của quá trình đóng gói và thử nghiệm đáp ứng được mong đợi, nó sẽ chính thức được tung ra thị trường sau một vài tuần nữa.

Clubhouse có sẵn trên Android, kết quả là gì?

Trên thực tế, nhóm phát triển của Clubhouse sẽ rất nóng lòng ra mắt phiên bản Android. Trên thực tế, sau khi Clubhouse nổi tiếng, các nền tảng xã hội lớn như Facebook, Twitter, Instagram, Telegram và các phần mềm nổi tiếng quốc tế khác đều đã hạ cánh trong thời gian này. Dịch vụ với Các chức năng tương tự của Clubhouse sẽ lần lượt được ra mắt, nói cách khác, nếu Clubhouse không đẩy nhanh tiến độ ra mắt phiên bản Android, thì người dùng các điện thoại Android này chắc chắn sẽ chọn các nền tảng khác có dịch vụ tương tự.

Đặc biệt, hai nền tảng xã hội hàng đầu là Facebbok và Twitter đơn giản là không được chào đón đối với Clubhouse. Cả hai đều đã ra mắt dịch vụ thoại của riêng mình vào tháng 4. Nói cách khác, đã có nhiều người dùng Android. Hãy là người đầu tiên tải xuống nền tảng âm thanh của Facebook và Twitter.

Ngược lại, về phía Clubhouse phiên bản Android chưa ra mắt, lượt tải xuống trên nền tảng IOS đã giảm dần kể từ tháng 3, đến tháng 4 chỉ còn 900.000 lượt tải xuống, đây cũng là sự phát triển tích cực của Clubhouse đội ngũ phát triển. Một trong những lý do phát triển phiên bản Android là hy vọng sau khi phiên bản Android lên kệ, nó có thể tiếp thêm một chút nước cho Hội quán vốn đã có phần yếu kém về sau, và thu hút nhiều người dùng hơn để sử dụng nó.

Hiện chỉ có phiên bản Hoa Kỳ

Hiện tại, mặc dù phiên bản Android của Clubhouse đã lên kệ nhưng nó vẫn bị giới hạn trong cửa hàng Google Play tại Hoa Kỳ. Còn đối với các phiên bản ở các quốc gia nói tiếng Anh khác hoặc các khu vực ngôn ngữ khác. Nhóm phát triển cho biết họ đang vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và phát triển. Điều này có nghĩa là bạn cần tải xuống.

Ngoài ra, vấn đề nói trên về việc người dùng tải xuống đột ngột. Cần phải nói rằng Clubhouse là mã mời thành công và mã mời thất bại. Ngoài việc tham gia vào các phòng trò chuyện của người nổi tiếng, một trong những quảng cáo quan trọng nhất của Clubhouse’s lúc ban đầu phổ biến. Hệ thống mã lời mời bị hạn chế đều nói rằng càng khan hiếm càng đắt. Càng khó lấy thì càng có nhiều người tò mò và mong muốn. Và điều này đã dẫn đến hiện tượng đổ xô tìm mã mời trên Internet .

Nhưng vì hệ thống mã mời này mà Clubhouse dần mất đi sự ủng hộ của một số người dùng chưa lấy được mã mời, sau đó, liệu Clubhouse có thể hủy bỏ “hệ thống mã mời” độc nhất vô nhị này không?

Vẫn yêu cần mã mời

Mặc dù đội ngũ phát triển Clubhouse hiện tại vẫn nhấn mạnh rằng phiên bản Android của Clubhouse vẫn sẽ giữ lại hệ thống yêu cầu mã mời mới được sử dụng này. Nhưng trên thực tế, đây chỉ là một biện pháp giảm nhẹ tạm thời.

Mọi người còn nhớ ý định ban đầu của nhóm Clubhouse là chỉ dành cho các nhóm nhỏ. Không ngờ lại gây được tiếng vang lớn khiến ai cũng phải tải về và lấy mã mời. Mức độ tăng trưởng của loại người dùng này hoàn toàn vượt quá mong đợi của nhóm phát triển. Nó cũng gây ra một áp lực rất lớn. Việc máy chủ bị lỗi hoặc hỏng các chức năng nhỏ đột ngột ngày càng xảy ra thường xuyên hơn. Tình trạng này cũng khiến nhóm phát triển phải dành toàn bộ sức lực để duy trì hệ thống, không có kinh nghiệm không cần thiết để làm việc khác. Có thể bạn sẽ khó tin vào việc nghiên cứu và phát triển các chức năng của sản phẩm, nhưng ngay cả khi đội ngũ phát triển hội quán đã nổi tiếng bây giờ, thì nó vẫn chỉ là một công ty nhỏ với chưa đến 10 người. Hàng ngày họ phải xử lý tải hệ thống do số lượng người dùng tăng đột biến. Vấn đề đã rất bận rộn và không có thêm thời gian để phát triển các tính năng mới của Clubhouse. Do đó, dù Clubhouse đã ra mắt được gần một năm nhưng tính năng mới duy nhất chỉ được phát hành vào tháng 4 . Người dùng hỗ trợ người sáng tạo thông qua tài trợ.

Tuy nhiên, sau khi ra mắt phiên bản Clubhouse Android, CEO của Clubhouse Paul Davison (Paul Davison) vẫn cho biết họ sẽ bỏ hệ thống mã thư mời trong tương lai, mục đích cuối cùng là có thể mở rộng để tiếp cận được nhiều người dùng nhất có thể. Và số lượng người dùng phải tăng lên ở một mức độ nhất định để nền tảng xã hội tiếp tục tồn tại. Nói cách khác, “mở cửa cho tất cả mọi người sử dụng là một điều rất quan trọng.”

Hiện tại, nhóm Clubhouse cũng đang tích cực mở rộng và hứa hẹn sẽ tăng các ngôn ngữ được hỗ trợ. Và bổ sung thêm nhiều chức năng phụ trợ để cải thiện trải nghiệm người dùng của Clubhouse. Sự sụt giảm về lượt tải xuống hiện tại có thể cho phép nhóm thực hiện các hoạt động này., Là cũng là một điều tốt cho họ.

Còn về tương lai, sau khi hệ thống mã mời Clubhouse bị hủy bỏ. Liệu Clubhouse có mất đi nét độc đáo và chìm trong xu thế lịch sử hay không sẽ được kiểm chứng trong thời gian tới.

Liên kết tham khảo:

cá cược thể thao uy tín
error: Alert: Content is protected !!