Chuyển tới nội dung
Home » Hướng dẫn leo rank cho người chơi Liên Minh

Hướng dẫn leo rank cho người chơi Liên Minh

  • bởi
Hướng dẫn leo rank cho người chơi Liên Minh

Đánh rank trong Liên minh chắc chắn không hề xa lạ với những ai thích chơi trò chơi này rồi đúng không nào. Nhưng việc leo leo rank LoL lại không hề đơn giản như bạn nghĩ.

Nếu bạn còn đang ở rank đồng đoàn hoặc là bạc đoàn, leo rank mãi mà mà không lên được. Thì bài viết này có thể giúp bạn tăng trình độ leo rank Liên Minh của mình lên rất nhiều.

Leo rank Liên Minh 2021

Việc leo rank không hề đơn giản, bởi vì đơn giản thì đã không ai ở lại rank đồng đoàn rồi. Nhiều lúc khi leo rank thất bại khiến cho người chơi rất là tức giận, không thiếu người tức đến đập máy tính. Nhưng để leo rank thành công thì bạn phải tìm được vị trí chơi phù hợp với mình, cùng với đó là vị tướng dễ chơi nhưng mạnh. Biết được cách lên đồ cho từng vị tướng, chơi sao để có thể thắng lane, thắng combat. Nếu những kiến thức cơ bản này bạn còn chưa cứng cáp thì bài viết hôm nay chỉ cho bạn ngay.

Bước 1: Chọn tướng

Nếu bạn muốn leo rank thành công trong LOL, bạn cần phải tìm ra vị trí, bạn muốn dựa vào con đường nào để leo rank  trong LOL!? Ngoại trừ vị trí hỗ trợ khó leo rank, những đường khác rất dễ leo. Vì thế chỉ cần bạn chơi giỏi ở những vị trí khác, việc tự mình leo rank, carry toàn team không phải là một vấn đề quá khó.

Sau khi đã định vị rõ ràng lane mình đi, bạn cần dành chút thời gian để tìm hiểu xem liệu tướng mình chơi có phù hợp trong phiên bản mới nhất hay không? Đây là điểm quan trọng thứ hai. Bởi vì mỗi phiên bản cập nhật sẽ có một vài sửa đổi nhất định, việc này chắc chắn sẽ gây ra ảnh hưởng với mỗi vị tướng. Có lúc chỉ một sửa đổi nhỏ cũng có thể khiến cho vị tướng nào đó trực tiếp yếu đi, bị đối thủ đì lane, thọt và thua game.

Bước 2: Trang bị

Bước thứ hai khi leo rank LOL là lên đồ thích hợp cho tướng. Bạn cần biết liệu trang bị đó có thực sự phù hợp với vị tướng đó hay không? Việc sửa đổi trang bị cũng giống như sửa đổi anh hùng. Cần có thời gian để hiểu, chứ không nếu lên sai đồ thì vị tướng đó không thể phát huy sức mạnh thật của mình được. 

Biết lợi thế của tướng ra sao, lên trang bị đúng đắn thì chắc chắn sức mạnh của vị tướng đó không phải là 100% mà là sẽ lên tới 120% đó nhé.

Biết rằng lợi thế trang bị là không thể thiếu để leo rank trong LOL. Không phải cứ trang bị nào mạnh và đắt thì là thích hợp. Bởi tướng cần trang bị, trang bị hỗ trợ tướng, đây là việc liên quan tới nhau. Khi bạn lên trang bị thích hợp với vị tướng đó, việc thắng sẽ trở lên đơn giản hơn nhiều.

Bước 3: Khái niệm đúng đắn

Bước thứ ba của leo rank LOL là bạn phải biết khi nào và phải làm gì. Mắt cần cắm ở đâu để có thể kiểm soát tầm nhìn. Mắt xanh cắm ở chỗ nào, mắt đỏ cắm ở đâu để phát huy tác dụng lớn nhất của nó. Chỉ cần cắm mắt đúng đắn thì bạn có thể gank được đối phương, phản gank, phát hiện vị trí của tướng địch để đưa ra quyết sách chơi đúng đắn.

Tiếp đến là trọng điểm trong leo rank LoL, bất luận bạn đi lane nào đi chăng nữa thì bạn đã phát huy hết lợi thế đi lane hay chưa? Bạn có hỗ trợ người đi rừng hay không?

Thường thì nhiều người chơi sẽ chỉ nghĩ rằng thắng đường hoặc là không thua đường là được. Nhưng LOL là trò chơi đoàn đội, nếu người đi rừng đội bạn bị bắt bài chết nhiều, thì rất có thể sẽ dẫn đến việc bạn thua cả game.

Khi combat thì phải biết vị trí của mình ở đâu, cần gây sát thương ra sao. Tính toán xem đợt combat này nếu đánh thì mình có thắng được không. Mình hỗ trợ đồng đội có đối phương nhanh hay không? Hay là hỗ trợ đồng đội ăn rồng, ăn sứ giả cũng rất quan trọng. Đừng chỉ nghĩ rằng những việc đó là việc của rừng.

Nếu trong trận mà bên bạn đang thất thế thì càng phải cẩn thận và suy nghĩ nhiều hơn. Tính toán trao đổi sát thương với địch, chờ đội đồng đội tới. Chơi sao mà vừa có thể đẩy đường farm lính, vừa không bị bắt lẻ. Chỉ cần chơi thích hợp, phát huy tối đa vị trí mà bạn đã chọn đường, thì việc leo rank LOL là hết sức đơn giản.

Bước 4: Cơ chế trong leo rank LoL

Tiếp đến là bạn phải hiểu cơ chế tính điểm trong khi leo rank Liên Minh. Rất nhiều người sẽ thấy rằng việc thắng không 2 đến 3 ván cùng lắm thì là 5 ván. Nhưng một khi thua thì có thể thua thông rất nhiều ván. Trong LoL khi leo rank và thắng thông thì bạn sẽ phát hiện đồng đội của mình ngày càng kém đi, càng chơi càng khó.

Đó là bởi vì LOL sắp xếp những người thua thông thông chơi cùng với những người thắng thông. Chính bởi vì lý do này mà bạn khó có thể thắng thông nhiều ván, khó có thể cấp tốc leo rank nhanh chóng.

Kết thúc

Khi bạn hiểu được về việc lợi thế của tướng, trang bị, những khái niệm khi chơi thì việc leo rank LoL sẽ không còn khó khăn như trước đó nữa.

Việc quan trọng tiếp theo đó là tâm lý khi chơi của bạn. Nhiều người khi thua sẽ thấy chán và bỏ cuộc, nhưng nhiều người lại cố gắng chơi, dần dần lấy lại lợi thế. Và cuối cùng thắng ngược, leo rank thành công không phải là số ít.

Liên kết tham khảo: