Chuyển tới nội dung

Đội trưởng Hà Lan Wijnaldum

  • bởi
Đội trưởng Hà Lan Wijnaldum

Đội trưởng Hà Lan Wijnaldum là mẫu cầu thủ mà mọi đội bóng hàng đầu (từ Liverpool đến PSG) đều cần!

Tại Feyenoord, anh được chơi ở cả vị trí tiền vệ tấn công và tiền đạo cắm tạm thời. Cuối cùng, anh ấy ổn định ở vị trí tiền vệ trung tâm, nơi những màn trình diễn của anh ấy đã giúp PSV có được khoản chuyển nhượng 5 triệu bảng vào năm 2011. Ở đó, anh ấy đã giúp họ giành được danh hiệu Eredivisie năm 2015, hình thành một sự hiểu biết tuyệt vời với Memphis Depay; cặp đôi này hy vọng sẽ dẫn dắt người Hà Lan đến thành công vào mùa hè này. Khi giành được Chiếc giày vàng vào năm 2015, giải thưởng được trao cho Cầu thủ Hà Lan xuất sắc nhất năm, anh đã rơi nước mắt để bày tỏ lòng kính trọng đối với bà của mình, người đã trao cho anh chiếc cúp.

CLICK VÀO KUBET

Vào tháng 7 năm 2015, anh chuyển sang Newcastle United với giá 14,5 triệu bảng. Sau một mùa giải ấn tượng khi Newcastle phải xuống hạng, Liverpool đã mang về cho anh ấy vào mùa hè năm sau với giá 23 triệu bảng. Anh nhanh chóng trở thành một bánh răng quan trọng ở hàng tiền vệ của Quỷ đỏ dưới thời Jurgen Klopp, ghi hai bàn thắng quan trọng từ băng ghế dự bị trong chiến thắng đáng chú ý ở bán kết Champions League năm 2019 trước Barcelona.

Giống như tất cả các huấn luyện viên của Wijnaldum trong những năm qua, Klopp đã tin tưởng anh ấy trong những dịp trọng đại: anh ấy bắt đầu trận chung kết Champions League 2018 của họ kết thúc bằng thất bại trước Real Madrid, nhưng bù lại nó khi anh ấy lại có mặt trong đội hình xuất phát trong trận thắng 2-0 của họ. giành chiến thắng trước Tottenham Hotspur vào năm 2019. Sau đó, trong mùa giải bị gián đoán 2019-20, anh ấy đã chơi tất cả các trận đấu trừ một trận đấu ở Premier League khi Liverpool giành được danh hiệu hàng đầu đầu tiên sau 30 năm.

Ở mùa giải này, chỉ còn chưa đầy một năm hợp đồng, tương lai của Wijnaldum bắt đầu trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi. Những tin đồn với Barcelona bắt đầu từ tháng 9, khi hợp đồng của anh ấy có thời hạn vào tháng 6 năm 2021, nghĩa là anh ấy sẽ có mặt theo dạng chuyển nhượng tự do. Wijnaldum tiếp tục là một trong những cái tên đầu tiên trong danh sách đội trong phần còn lại của mùa giải, góp mặt trong mọi trận đấu của Premier League khi các câu lạc bộ hàng đầu trên lục địa bắt đầu gọi tên. Vào tháng 5, Wijnaldum dường như sẽ gia nhập Barcelona: người đại diện của anh ấy đã gặp chủ tịch Joan Laporta của Barcelona hai lần vào cuối tháng 5, đồng ý về một thỏa thuận trị giá 5,5 triệu euro sau thuế – một hợp đồng trị giá 11 triệu euro. Họ đã lên kế hoạch y tế cho ngày 7 tháng 6, một ngày sau trận giao hữu giữa Hà Lan với Georgia vào ngày 6 tháng 6, với xác nhận được thiết lập để theo dõi.

Vào ngày 4 tháng 6, đã có tin tức về việc PSG trả giá muộn được đưa ra. Bayern Munich cũng quan tâm, nhưng PSG đã đưa ra lời đề nghị gấp đôi những gì Barcelona đã tập hợp cùng nhau. Các nguồn tin tiết lộ rằng đại diện của Wijnaldum cũng rất ấn tượng với giám đốc thể thao Leonardo của PSG, người đã bán dự án tốt cùng với các ưu đãi tài chính. Huấn luyện viên của PSG, Mauricio Pochettino cũng đã gọi cho Wijnaldum để nói về kế hoạch của anh ấy cho câu lạc bộ. Sau đó, trước khi UEFA bắt đầu, Wijnaldum đã thông báo cho cả Barcelona và Bayern Munich rằng anh sẽ không nhận lời đề nghị của họ và sẽ trở thành cầu thủ của PSG.

“Những gì tôi có thể nói là tôi đã có một sự lựa chọn khác,” Wijnaldum nói. “Đó là một lựa chọn khó khăn. PSG quyết đoán hơn và nhanh hơn. Dự án cũng thực sự hấp dẫn tôi.”

“Trong giải vô địch châu Âu, bạn muốn tập trung 100% vào giải đấu. Đó là một tuần bận rộn mà tôi phải đưa ra lựa chọn. Họ là hai câu lạc bộ lớn mà tôi muốn thi đấu. Thật nhẹ nhõm khi tôi đã đưa ra lựa chọn trước khi diễn ra UEFA, bởi vì dù sao thì nó cũng sẽ xuất hiện trong đầu bạn. “

Sau một sự nghiệp câu lạc bộ toàn diện như vậy, Wijnaldum chỉ thiếu một mức độ thành công tương tự trên đấu trường quốc tế. Giải đấu lớn đầu tiên và duy nhất của anh ấy với De Oranje đã trở lại ở World Cup 2014; anh ấy thậm chí còn ghi bàn vào lưới Brazil khi Hà Lan giành huy chương đồng. Họ đã bỏ lỡ suất tham dự Euro 2016 và World Cup 2018, nhưng mọi con mắt hiện đang đổ dồn vào Wijnaldum để cùng với đội trưởng Ruud Gullit của Euro 1988 dẫn dắt Hà Lan đến với chiếc cúp lớn thứ hai của họ.

“Nếu bạn nhìn vào các đội khác, bạn sẽ thấy rất nhiều người trong số họ có rất nhiều phẩm chất tốt”, Wijnaldum nói. “Một số người trong số họ cũng có nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn. Nhưng bất cứ điều gì có thể xảy ra trong một giải đấu. Đội hình xuất sắc nhất không phải lúc nào cũng giành chiến thắng trong giải đấu. Chúng tôi phải phát triển và cải thiện trong suốt giải đấu.”

Đối với cầu thủ người Hà Lan, hành trình đó bắt đầu với chiến thắng 3-2 của họ trước Ukraine ở Amsterdam và tiếp tục chống lại Áo vào ngày 17 tháng 6. Wijnaldum sẽ dẫn dắt đội với tư cách là một nhà lãnh đạo miễn cưỡng – gần đây anh ấy đã nói về cảm giác của Van Dijk hoặc Kevin bị thương. Strootman, bị loại khỏi đội tuyển Hà Lan tham dự Euro, là những thủ lĩnh tự nhiên hơn – nhưng Verbeek cảm thấy anh ấy là người đàn ông lý tưởng để dẫn dắt Oranje vượt qua cuộc thi này.

Verbeek nói: “Tinh thần làm việc của anh ấy rất cao, luôn làm việc chăm chỉ, luôn ổn định”. “Anh ấy là người dẫn đầu, không chỉ trong cách nói chuyện, mà còn là cách anh ấy chơi trong trò chơi.”

Đọc thêm :

Đặt cược nhiều bàn
error: Alert: Content is protected !!