Chuyển tới nội dung

Novak Djokovic – Chuyện về tay vợt số 1 thế giới

  • bởi
Novak Djokovic

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic: Toàn diện nhất nhưng không bao giờ là nhà vô địch quốc dân

Trên sân Arthur Ashe chiều 6/9 (giờ địa phương), tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic bất ngờ phải dừng bước ở vòng 4 US Open 2020 vì sự cố đánh bóng về cuối sân trúng mặt trọng tài dây.

Đọc thêm: Top 4 US Open: Ngôi sao quần vợt Emma Raducanu

Novak Djokovic – Tài năng nhưng thiếu may mắn

Tay vợt người Serbia cũng đi vào lịch sử khi là người đầu tiên ở vị trí số một thế giới và hạt giống số một bị xử thua tại một giải Grand Slam. Djokovic cũng tiếp tục tạo nên tranh cãi lớn trong làng tennis sau sự cố tổ chức sự kiện Adria Tour quy tụ các tay vợt hàng đầu thi đấu tại Serbia và Croatia.

Không hề có bất kỳ biện pháp bảo vệ sức khỏe nào được thực hiện trong suốt giải đấu Adria Tour. Sự bất cẩn này đã biến giải đấu thành “ổ dịch” mới với chính Djokovic cùng các tay vợt tham gia như Grigor Dimitrov, Borna Coric và Viktor Troicki nhiễm COVID-19.

Tài năng của Djokovic là không cần bàn cãi, đặc biệt ở các giải Grand Slam – đấu trường đỉnh cao của làng tennis. Ở tuổi 33, Novak Djokovic chỉ còn kém 3 Grand Slam so với kỷ lục của Roger Federer, người giữ nhiều Grand Slam nhất và ít hơn đến 6 tuổi. Tay vợt người Serbia cũng cán mốc 143 triệu USD tiền thưởng trong suốt sự nghiệp.

Đọc thêm: Giải đấu quần vợt kinh điển mà người mới cần biết

Mặc dù vậy, bất chấp những thành tích đáng tự hào trên sân, Djokovic dường như chưa bao giờ nhận được sự tôn trọng như Federer hay Rafael Nadal – những “nhà vô địch quốc dân” trong làng quần vợt.

Có thể nói, Djokovic là người hành xử thiên về cảm xúc và không thể che giấu những cảm xúc tiêu cực trong mỗi trận đấu. Đây là sự khác biệt nếu so sánh với một Federer hào hoa, lịch thiệp còn Nadal giản dị, bình tĩnh. Trong tâm trí nhiều người yêu quần vợt, Djokovic đơn giản chỉ là một “kẻ phản diện” khi đặt cạnh 2 “siêu anh hùng” kia.

Đọc thêm: Ngôi sao quần vợt điển trai – người khiến Federer thở dài

Sơ lược về tay vợt số 1 thế giới

Djokovic quá hoàn hảo ở những kỹ thuật tennis, một điểm khá tương đồng với huyền thoại sống Federer. Tuy nhiên, ở tay vợt người Serbia, người xem có thể cảm nhận sự thực dụng đến đáng sợ và sẵn sàng nghiền nát đối thủ không thương tiếc.

Không chỉ đáng ghét trong mắt NHM, Djokovic cũng không được lòng nhiều đồng nghiệp. Nổi bật trong số này chắc chắn là “trai hư” của làng quần vợt Nick Kyrgios. Tay vợt người Úc thậm chí từng chế nhạo cử chỉ “nâng ly tình yêu” sau chiến thắng của tay vợt người Serbia là một hành động “đáng ghét”.

Đọc thêm: Tin tức quần vợt: Andy tại Winston-Salem Open

Những vấn đề bên ngoài sân đấu cũng ảnh hưởng khá lớn đến hình của Djokovic. Srdan Djokovic, bố của tay vợt số một thế giới thường xuyên có những lời lẽ công kích Roger Federer và cho rằng huyền thoại người Thụy Sĩ nên giải nghệ ở tuổi 39 để “về nhà và làm một số điều thú vị hơn”.

Djokovic chưa từng chối bỏ khát khao trở thành tay vợt vĩ đại nhất. Tuy nhiên, tình yêu của khán giả có lẽ là thứ duy nhất mà tay vợt người Serbia không bao giờ có thể chiến thắng. Mặc dù vậy, phải thừa nhận, sự vươn lên của Djokovic đã giúp khán giả yêu trái banh nỉ được thưởng thức sự cạnh tranh khốc liệt nhất mọi thời đại.

XEM CÁC TRẬN ĐẤU QUẦN VỢT HẤP DẪN TẠI COOL-IN LIVE

Đặt cược nhiều bàn
error: Alert: Content is protected !!